จัดการน้ำฝนไหลพุ่งจากตะเข้ราง ด้วยการติดรางน้ำฝน
top of page

จัดการน้ำฝนไหลพุ่งจากตะเข้ราง ด้วยการติดรางน้ำฝน

สำหรับเจ้าของบ้านที่บนหลังคามีตะเข้ราง อาจเคยพบเจอปัญหาน้ำฝนจากตะเข้รางไหลพุ่งแรงสร้างความเสียหายแก่ผนังบ้าน สนามหญ้า ปัญหานี้แก้ไขได้ด้วย การติดรางน้ำฝน ครับ



ติดรางน้ำฝน รับน้ำฝนพุ่งจากตะเข้ราง


ตะเข้รางคืออะไร ทำไมน้ำจุดนี้ถึงแรง


ตะเข้ราง (Roof Valley) คือจุดที่หลังคาบ้าน 2 ผืนมาบรรจบกันเกิดเป็นทางน้ำไหลตามแนวหลังคา โดยน้ำฝนที่ไหลจากตะเข้รางจะมีปริมาณมาก เมื่อไหลพ้นชายคาบ้านลงมาสามารถสร้างความเสียหายให้กับพื้นดิน สวน บ่อปลา หรือพื้นทางเดินเช่นทรายล้างถ้าถูกน้ำฝนจากตะเข้รางบ่อยๆเข้าก็สามารถสึกกร่อนได้



ภาพตะเข้รางบนหลังคา


โดยวิธีแก้ปัญหานี้คือใช้รางน้ำฝนมารองรับน้ำฝนที่จุดนี้ และนำน้ำฝนให้ไหลลงไปยังระบบระบายน้ำของบ้าน เช่น บ่อพัก หรือจุดที่เจ้าของบ้านออกแบบเพื่อรับน้ำฝนเช่น โอ่งขนาดใหญ่ กระถางรับน้ำฝน ได้อย่างเรียบร้อย



ติดตั้งรางน้ำฝนเพื่อรับน้ำจากตะเข้รางได้กี่วิธี


สำหรับการติดตั้งรางน้ำฝนเพื่อรับน้ำจากตะเข้ราง เจ้าของบ้านสามารถเลือกติดรางน้ำฝนได้หลายวิธี เช่น เลือกติดรางน้ำฝนเฉพาะบริเวณตะเข้ราง ติดรางน้ำฝนแค่บางช่วงของหลังคา หรืออาจเลือกติดรางน้ำฝนเต็มความยาวของหลังคาก็ได้


ติดรางน้ำฝนเฉพาะบริเวณตะเข้ราง

สิ่งที่สำคัญคือ ไม่ว่าจะเลือกติดรางน้ำฝนเฉพาะจุดเพื่อรับน้ำฝนจากตะเข้ราง หรือจะติดรางน้ำฝนทั้งหลัง ก็ต้องพิจารณาถึงจุดระบายน้ำฝนด้วย เพราะต้องไม่ลืมว่าน้ำฝนจากตะเข้รางนั้นมีปริมาณมาก และไหลลงมาค่อนข้างแรง ดังนั้นเราควรเลือกจุดระบายน้ำฝนให้อยู่ใกล้ที่สุด


การติดรางน้ำฝนเต็มความยาวของหลังคา

หากบ้านของคุณมีปัญหานี้อยู่ อย่ารอให้ปัญหาน้ำฝนจากตะเข้รางทำให้บ้านเสียหายครับ ติดต่อมาหาพวกเรา ส่งภาพจุดที่มีปัญหามาสอบถามคำแนะนำเบื้องต้น เพื่อประเมินค่าใช้จ่ายเบื้องต้นได้

ทักแชทเพื่อสอบถามข้อมูลรางน้ำฝน

Tel : 092 249 9176

.

RANE โซ่น้ำฝน รางน้ำฝนอลูมิเนียมไร้รอยต่อ .

เลือกโซ่น้ำฝน www.ranegutter.com/rainchain

ติดรางน้ำฝน www.ranegutter.com/gutter



ดู 113 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page